Chơi piano một cách chuyên nghiệp với Touch Pianist

Bạn muốn mình có thể chơi piano như một tay chơi chuyên nghiệp nhưng bạn lại không có chút kiến thức nào về âm nhạc? Hoặc bạn cũng từng muốn học chơi piano nhưng lại không có thời gian. Vâng, giờ đây với Touch Pianist, bạn có thể thoả mãn cảm giác được chơi piano và chơi như một nghệ sĩ piano thực thụ mà không cần có kiến thức nào.

Touch Pianist là gì?

Touch Pianist là một ứng dụng web nhằm giúp bạn trải nghiệm cảm giác như một nghệ sĩ piano, mà không cần bạn phải biết chơi piano. Touch Pianist được tạo bởi Batuhan Bozkurt.

Chơi Piano với Touch Pianist

[youtube src="ZtrG4893f74"/]

Bạn chỉ cần truy cập vào Touch Pianist và nhấn phím bất kỳ trên bàn phím hoặc nhấn chuột theo khoảng cách giữa các âm (khoảng cách giữa những chấm to và nhỏ trên màn hình) được Touch Pianist làm sẵn là có thể tạo được một giai điệu du dương, êm dịu của những bản nhạc nổi tiếng. Ngoài ra, Touch Pianist còn cung cấp nhiều bản nhạc khác nhau của các nhạc sĩ nổi tiếng như Beethoven, Chopin, Mozart, Bach,... để bạn lựa chọn.

Ở trên cùng của ứng dụng có một nút nhỏ là Menu (More Pieces!). Đây là thanh menu của ứng dụng Touch Pianist. Khi bạn nhấn vào thanh menu đó thì nó sẽ hiển ra những thao tác mà bạn có thể làm với Touch Pianist.

Thanh menu của Touch Pianist

Khi bạn nhấn vào thanh menu thì bản nhạc sẽ tạm dừng, nếu bạn muốn chơi tiếp bản nhạc thì nhấn vào nút Resume, còn muốn trở về đầu bản nhạc thì nhấn Restart.

Với Touch Pianist, bạn vẫn chọn được nhiều bản nhạc khác nhau. Nhấn vào nút Choose Different Piece ở phía dưới ứng Touch Pianist.

Chọn bản nhạc với Touch Pianist

Ngay lập tức, Touch Pianist sẽ liệt kê danh sách các bản nhạc cho bạn lựa chọn, trên ứng dụng web thì tổng cộng chỉ có 13 bản nhạc thôi.

Danh sách bản nhạc của Touch Pianist

Các bản nhạc còn lại thì đều cần phải cài đặt ứng dụng của Touch Pianist trên điện thoại thông minh như Android và iOS.

Danh sách bản nhạc của Touch Pianist

Khi bạn nhấn vào một bản nhạc nào đó trong danh sách các bản nhạc thì Touch Pianist sẽ cho bạn 2 lựa chọn, đó là PerformWatch. Perform nghĩa là bạn sẽ tự mình chơi bản nhạc đó, còn Watch thì Touch Pianist sẽ biểu diễn bản nhạc đó cho bạn nghe.

Chức năng Perform và Watch của Touch Pianist

Trong lúc Touch Pianist đang tự biểu diễn một bản nhạc, nếu bạn nhấn bất kỳ phím nào hoặc nhấn chuột thì Touch Pianist sẽ tạm dừng.

Tạm dừng bản nhạc của Touch Pianist

Nhấn vào Keep Watching, nếu bạn muốn tiếp tục nghe Touch Pianist biểu diễn bản nhạc. Còn nếu nhấn vào Go to Main Menu sẽ đưa bạn trở về thanh menu chính của Touch Pianist để bạn tự chọn bản nhạc.

Trình duyệt tương thích với Touch Pianist

Nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất trên Touch Pianist thì nên dùng trình duyệt Google Chrome, bởi vì Touch Pianist chạy tốt trên Google Chrome. Bạn cũng có thể trải nghiệm Touch Pianist trên trình duyệt Firefox nhưng Batuhan Bozkurt vẫn khuyến khích bạn chạy trên Google Chrome. Và bạn cũng không nên dùng Internet Explorer để trải nghiệm Touch Pianist, bởi vì Internet Explorer không hỗ trợ WebAudio.

Ứng dụng Touch Pianist trên điện thoại thông minh

Ngoài ứng dụng chạy trên web, Touch Pianist còn có ứng dụng chạy trên iPhoneAndroid, nếu như bạn muốn chơi khi rãnh rỗi.

No comments:

Powered by Blogger.