7 cách để tạo một thư mục mới trong Windows

Bạn có từng để ý trong Windows có bao nhiêu cách để chúng ta tạo một thư mục mới? Hoặc bạn chỉ sử dụng một cách duy nhất là right-click và chọn New ➞ Folder. Có thể bạn không để ý, thực ra trong Windows có rất nhiều cách để ta tạo mới một folder và chúng có mặt hầu như ở khắp mọi nơi. Trong bài viết này, Passionery sẽ tập hợp 7 cách tạo một thư mục mới mà hầu như chúng ta thường lãng quên.

#1

Trước tiên, dĩ nhiên là right-click ➞ New ➞ Folder. Đây là cách phổ biến nhất mà mọi người thường làm để tạo một Folder mới khi họ đang cố sắp xếp các tập tin của mình vào trong một thư mục.

New-Folder

#2

Tại sao phải nhấn chuột phải, trong khi Windows 7 bạn có thể chỉ lên trên của cửa sổ Windows Explorer và nhấn vào "New Folder".

New-Folder

#3

Vẫn còn một cách khác, có thể nói là nhanh hơn. Trong Windows Explorer, ta nhấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-N. Với tổ hợp phím Ctrl-Shift-N, một Folder mới sẽ xuất hiện và chờ chúng ta đặt tên.

New-Folder

#4

Nếu có hiểu biết về Command Prompt, bạn cũng sẽ biết có một lệnh goi mkdir. Lệnh mkdir sẽ giúp bạn tạo một thư mục trong đường dẫn hiện tại.

mkdir-command

#5

Trong khi chúng ta save một file nào đó, Windows cũng cung cấp cho chúng ta một "New Folder" ngay trên hộp thoại Save as

save-as-new-folder

#6

Tạo một Folder bằng VB-based Windows script

[code type="VB"]<job> <script language="VBScript"> Option Explicit On Error Resume Next dim filesys, newfolder, newfolderpath newfolderpath = "c:\temp\misc\logfolder" set filesys=CreateObject("Scripting.FileSystemObject") If Not filesys.FolderExists(newfolderpath) Then Set newfolder = filesys.CreateFolder(newfolderpath) End If with createobject("wscript.shell") .run "explorer /e," & newfolderpath, 1, False end with WScript.Quit </script> </job>[/code]

đoạn code trên tạo ra một Folder ở c:\temp\misc\logfolder\

#7

Tạo một Folder bằng ngôn ngữ PHP

[code type="PHP"]<?php mkdir("./ftpdocs/newdir", 0700); ?>[/code]

Bạn có thể sử dụng đoạn code trên ở bất cứ nơi đâu trong trang web PHP của bạn, đoạn code trên làm việc cũng giống như lệnh mkdir trong DOS. Lệnh này sẽ thực thi khi người dùng mở trình duyệt. Nó sẽ tạo ra thư mục mới do bạn định nghĩa, và "0700" chỉ là lệnh thiết lập quyền khi tạo thư mục.

Có lẽ vẫn còn nhiều cách để chúng ta tạo ra một thư mục, nhưng hiện giờ thì tôi chỉ nghĩ được tới đó ... Nếu có thể, mong mọi người đóng góp thêm ý kiến.

No comments:

Powered by Blogger.