Làm sao tìm kiếm các website Onion trong mạng Tor?

Các website Onion là những website có tên miền .onion thay vì .com và .net. Những website này sử dụng dịch vụ ẩn danh trong mạng Tor để lưu trữ website, đây là một dịch vụ hoàn toàn ẩn danh để lưu trữ website. Các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yandex,... và người dùng phổ thông đều không biết đến sự tồn tại của các trang onion.

Trong mạng Tor có nhiều trang web với các thông tin giả mạo, độc hại, lừa đảo hoặc chỉ là cạm bẫy để đánh lừa bọn tội phạm. Hãy thật cẩn thận khi bạn đang lướt web trong mạng Tor, bởi vì bạn có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh gớm ghiếc.

Để có thể truy cập được các trang onion thì bạn cần phải có Tor. Nếu máy tính của bạn chưa có Tor thì bạn có tải xuống tại đây. Sau khi tải xong, bạn chỉ việc cài đặt bình thường. Tiếp theo, tìm đến đường dẫn mà bạn vừa mới cài đặt, double-click vào tập tin “Start Tor Browser.exe” là bạn đã khởi động được trình duyệt Tor rồi. Sau khi đã khởi động trình duyệt Tor, điều đầu tiên nên làm là truy cập vào trang check.torproject.org, để kiểm tra xem là bạn được ẩn danh chưa?

Khi bạn đang ở bên trong mạng Tor, xin hãy lưu ý và cẩn thận với những liên kết (link) mà bạn định click, vì trong những liên kết mà bạn định click có thể chứa những hình ảnh, nội dung đáng sợ và có thể làm bạn ám ảnh. Ngoài ra, hãy cẩn thận vì rất có thể bạn sẽ bị các website này theo dõi khi bạn truy cập vào nội dung của họ, bằng cách khiến bạn click vào những đường liên kết trong vô hại hoặc bằng những kỹ thuật tinh vi nào đó. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với những gì bạn sẽ click.

#1 The Hidden Wiki

Làm sao tìm được các website Onion trong mạng Tor?

Khi bạn mới dùng Tor thì bạn không hề biết đến sự tồn tại của các trang onion. Vì chính Tor cũng không hề giới thiệu cho bạn biết. Bạn chỉ dùng Tor để ẩn danh và truy cập các trang web thông thường. Để có thể truy cập được các trang onion thì bạn cần phải biết chính xác địa chỉ của chúng. Có một trang web cung cấp các địa chỉ onion cho bạn, đó chính là The Hidden Wiki. Bạn phải dùng trình duyệt Tor mới có thể truy cập được các trang onion.

#2 TorLinks

Làm sao tìm được các website Onion trong mạng Tor?

Cũng giống như The Hidden Wiki, TorLinks cũng là nơi cung cấp các trang onion. Tất nhiên, số lượng các trang onion mà The Hidden Wiki cung cấp còn nhiều hơn cả TorLinks. The Hidden Wiki và TorLinks đều phân loại các trang onion theo danh mục riêng, dựa vào đó mà bạn có thể biết mình truy cập vào trang onion gì. Không phải tất cả những gì mà The Hidden Wiki và TorLinks cung cấp đều an toàn, bạn thật phải cẩn thận trước khi click vào một địa chỉ nào đó.

Mạng Internet có các cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Yandex,.. Mạng Tor cũng có các công cụ tìm kiếm của riêng mình. Nếu nói về tính năng thì chắc chắn là các công cụ tìm kiếm trong mạng Tor khó có thể so sánh với các cỗ máy tìm kiếm bên ngoài.

#3 Not Evil

Làm sao tìm được các website Onion trong mạng Tor?

Not Evil là trang onion có giao diện rất là đơn giản. Được xem là một cỗ máy tìm kiếm không có quảng cáo. Sau khi truy cập, bạn chỉ việc nhập từ khóa mà mình muốn tìm kiếm là được.

#4 TORCH

Làm sao tìm được các website Onion trong mạng Tor?

TORCH là một cỗ máy tìm kiếm xuất hiện từ lâu trong mạng Tor, cũng giống như Not Evil đều không chú trọng vào giao diện thiết kế.

#5 Ahmia

Làm sao tìm được các website Onion trong mạng Tor?

Ahmia cũng là một cỗ máy tìm kiếm mã nguồn mở dành cho các dịch vụ ẩn danh của Tor. Khác hẳn với Not Evil và TORCH, Ahmia có giao diện nổi bật hơn. Nếu như bạn có một trang onion của riêng mình và muốn xuất hiện trên Ahmia, thì có thể gửi lên cho Ahmia tại địa chỉ này. Ngoài ra, Ahmia cũng cấm các trang onion có nội dung khiêu dâm.

Tổng kết

Chỉ với 5 website mà Passionery đã chia sẻ trong đó bao gồm các trang wiki và cỗ máy tìm kiếm cũng khá đủ để bạn dạo quanh các website trong mạng Tor rồi. Trong mạng Tor, bạn không nên nhấp chuột vào bất kỳ liên kết mà không rõ sẽ dẫn mình đi đâu. Cũng đừng vì muốn thỏa mãn tính tò mò mà lỡ truy cập các trang độc hại như khiêu dâm trẻ em, buôn bán bất hợp pháp,…

No comments:

Powered by Blogger.