Top 6 addon giúp tăng cường bảo mật cho Firefox

Bảo mật là một trong những yếu tố cần được quan tâm khi bạn duyệt web. Với số lượng lớn addon, đặc biệt là các addon về bảo mật. Firefox cung cấp cho chúng ta khả năng an toàn hơn khi duyệt web.

Dưới đây là 6 addon sẽ tăng cường thêm tính bảo mật cho Firefox.

#1 Ghostery

Ghostery-Firefox

Bảo vệ sự riêng tư của bạn trong khi lướt web, Ghostery sẽ cho biết có ai đang theo dõi bạn trong lúc lướt web, bạn có thể dùng ghostery ngăn chặn việc theo dõi này.

Ghostery phát hiện được các tracker đang theo dõi bạn trên các trang web như Google, Facebook, Google Analytics,... Với Ghostery bạn có thể block các đoạn script này lại nếu như không muốn bị theo dõi nữa.

#2 TrackMeNot

TrackMeNot-FireFox

Bảo vệ sự riêng tư của bạn trong các cỗ máy tìm kiếm. TrackMeNot sẽ gửi các query ngẫu nhiên đến các cỗ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing.

#3 NoScript

Là một tiện ích giúp trình duyệt chống lại các cuộc tấn công như XSS, Clickjacking

noscript-firefox

Với NoScript bạn có thể cho phép hoặc không cho javascript, java chạy trên trình duyệt. Nếu như bạn không chắc chắn rằng trang web có an toàn hay không thì dùng NoScript chặn đoạn script đó lại. NoScript có một danh sách Whitelist để cho phép các trang web danh sách được chạy các đoạn script trên trình duyệt, bạn có thể thêm các trang web khác vào danh sách trên nếu như bạn tin tưởng là an toàn.

#4 HTTPS Everywhere

https-everywhere-firefox

Là một tiện ích mở rông cho Firefox và Google Chrome, với HTTPS Everywhere các kết nối của bạn sẽ được mã hoá an toàn hơn. HTTPS Everywhere sử dụng giao thức HTTPS để mã hoá các kết nối của bạn trong trường hợp trang web đó hỗ trợ giao thức HTTPS. Nếu như trang web nào đó không hỗ trợ giao thức này thi HTTPS Everywhere sẽ không mã hoá các kết nối của bạn. Nếu như bạn truy cập đến một trang nào đó mà trên URL có https:// thì trang web đó hỗ trợ HTTPS

VD: https://www.google.com.vn/

#5 Adblock Plus

Adblock-Plus-Firefox

Một tiện ích cho phép bạn ngăn chặn quảng cáo, popup,...

#6 WOT

web-of-trust-firefox

WOT là một add-on của Web of Trust Services. Khi bạn truy cập vào một trang web có dấu hiệu không an toàn, WOT sẽ đưa ra cảnh báo đồng thời có biện pháp bảo vệ hệ thống trước khi chúng ta tương tác với một trang Web độc.

No comments:

Powered by Blogger.