Giấu tập tin trong MP3 với Mp3Stegz

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin và mọi dữ liệu trong thời đại của chúng ta đều cất giữ trong các ổ cứng của máy vi tính. Ai cũng có những điều riêng tư và bí mật mà không muốn người khác biết. Trong máy vi tính của bạn chắc hẳn cũng có những tài liệu nhạy cảm mà không muốn người khác biết đến sự tồn tại của nó.

Nhưng làm sao để che giấu được những dữ liệu này? Có nhiều cách để che giấu những dữ liệu này trong máy tính của bạn, một trong số những cách được chia sẻ trong bài viết này đó là giấu những dữ liệu của bạn trong MP3.Trong bài viết này, Passionery sẽ dùng công cụ Mp3Stegz để giấu dữ liệu trong các tập tin MP3.

Mp3Stegz là gì?

Mp3Stegz là một ứng dụng dùng thuật toán Steganography trong tập tin MP3. Mp3Stegz sẽ làm các tập tin MP3 giữ nguyên dung lượng và chất lượng. Các thông tin bị giấu thì sẽ được nén và mã hóa để không đọc được.

Cách sử dụng

Đầu tiên là bạn cần tải xuống Mp3Stegz, sau khi tải xuống xong thì bạn mở Mp3Stegz. Giao diện chính của Mp3Stegz như hình bên dưới:

Mp3Stegz-Interface

Trong giao diện Mp3Stegz có hai phần: phần thứ nhất là che giấu tập tin trong MP3, phần thứ hai là khôi phục tập tin đã giấu trong MP3.

Che giấu tập tin với Mp3Stegz

Đầu tiên, bạn cần chọn một tập tin MP3 bằng cách nhấn chuột Select Source mp3.

Mp3Stegz-Select

Tiếp theo, bạn cần phải chọn tiếp tập tin mà bạn muốn giấu bằng cách nhấn chuột vào Select Hidden File.

Mp3Stegz-Select-Hidden-File

Sau đó, bạn nhập mật khẩu 2 lần. Nếu như đã làm xong các bước trên thì bạn nhấn chuột vào Hide It!. Nếu thành công thì bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

Mp3Stegz-Hide

Và kết quả là Mp3Stegz sẽ tạo ra một tập tin MP3 có tên *.mp3-steg (ví dụ như tập tin là lam chi dinh.mp3 thì sẽ thành lam chi dinh.mp3-steg)

Khôi phục tập tin đã giấu với Mp3Stegz

Sau khi đã che giấu tập tin thì chắc hẳn là bạn sẽ muốn sau này có thể phục hồi. Thao tác phục hồi cũng khá dễ dàng. Để khôi phục lại tập tin đã bị giấu thì nhấn chuột vào Select Stegged-mp3 ngay phần Steg File Result Name.

Mp3Stegz-Reveal

Tiếp theo là nhập mật khẩu hai lần và nhấn chuột vào Reveal! nếu như thành công thì bạn nhận được thông báo sau:

Mp3Stegz-Reveal-Success

Kết luận

Chỉ với Mp3Stegz là bạn đã che giấu được những dữ liệu nhạy cảm hoặc riêng tư của bạn vào tập tin MP3 mà không ai biết. Nếu bạn đã đọc bài này, bạn cũng nên xem qua bài viết Kỹ thuật giấu tập tin trong hình ảnh.

No comments:

Powered by Blogger.