How to fake IP address

Vì lý do nào đó mà bạn không muốn để lộ địa chỉ IP của máy bạn mỗi khi bạn truy cập vào Internet. Hoặc đơn giản bạn chỉ muốn bỏ chặn Facebook hay truy cập các website bị chặn.

Một vài phương pháp mà bạn có thể sử dụng để fake địa chỉ IP như:

Proxy

Để che giấu đi địa chỉ IP thật của bạn, thì việc truy cập thì Internet cần phải thông qua một máy chủ trung gian gọi là Proxy. Nếu như muốn sử dụng Proxy, thì điều đầu tiên cần làm là phải tìm một địa chỉ proxy. Bạn có thể tìm địa chỉ proxy tại các địa chỉ sau:

http://www.freeproxylists.net
http://hidemyass.com/proxy-list/

Sau khi đã có địa chỉ proxy, bạn cần phải thiết lập trên trình duyệt của mình.

Đối với Internet Explorer: Tool ~> Internet Options ~> Connections ~> LAN Setting. Sau đó đánh dấu Use a proxy server for your LAN, cuối cùng là nhập địa chỉ proxy và cổng.

IE Proxy Setting

Đối với Firefox: Tool ~> Options ~> Advanced ~> Network ~> Settings

Firefox Proxy Setting

Đối với Opera: Ctrl + F12 ~> Advanced ~> Network ~> Proxy Server

Opera Proxy Setting

Sau khi đã thiết lập proxy xong, bạn có thể vào trang What Is My IP Address để kiểm tra địa chỉ IP của mình thay đổi chưa.

Web Proxy

Một trong những phương pháp dễ dàng và nhanh chóng nhất để che giấu địa chỉ IP là sử dụng Web Proxy. Chỉ cần truy cập vào web proxy và nhập địa chỉ url là bạn có thể che giấu địa chỉ IP được rồi. Một số web proxy phổ biến và tốt như:

HideMyAss
Anonymouse
Kproxy
FakeIP

VPN

Bằng cách sử dụng VPN (Virtual Private Network), việc truy cập Internet của bạn sẽ thông qua một mạng lưới VPN. Các kết nối sẽ được mã hoá tránh được việc rò rĩ các thông tin. Việc kết nối thông qua VPN sẽ giúp bạn bảo đảm sự riêng tư, an toàn và ẩn danh khi đang online. Hotspot Shield là một trong số các phần mềm giúp bạn kết nối đến mạng lưới VPN. Thông qua Hotspot Shield địa chỉ IP thật của bạn sẽ được che giấu đi và các kết nối sẽ được mã hoá. Và bạn có thể dùng Hotspot Shield để truy cập hầu hết mọi website bị chặn như Facebook chẳng hạn.

Ultrasurf

ultrasurf 13.0 Fake IP

Nếu như bạn không thích sử dụng Hotspot Shield, thì bạn có thể nghĩ đến Ultrasurf. Ultrasurf là phần mềm proxy nhằm giúp người dùng internet vượt qua sự ngăn cấm của các ISP để truy cập web khi bị chặn. Tất nhiên khi bạn dùng Ultrasurf thì địa chỉ IP sẽ thay đổi. Ultrasurf một chương trình nhỏ gọn và rất dễ sử dụng. Đối với Hotspot Shield thì sau khi tải về là cần phải cài đặt mới có thể sử dụng được. Ultrasurf thì không, chỉ cần tải về là có dùng được rồi.

No comments:

Powered by Blogger.