10 trang web hay để học JavaScript

Nếu bạn muốn bước vào thế giới của lập trình web thì bạn cần phải biết JavaScript. Không giống các ngôn ngữ như C#, Python, Java thì JavaScript tương đối dễ học hơn. Vì bạn không cần có IDE hoặc máy ảo (Virtual Machine) để bắt đầu học JavaScript. Bạn chỉ cần một trình soạn thảo như Sublime Text và một trình duyệt web là được. Sau đây, Passionery sẽ chia sẻ với bạn các website học JavaScript miễn phí.

#1 W3schools

10 trang web hay để học JavaScript

W3schools là một trang web tuyệt vời để bạn học Javascript trực tuyến. W3schools có nhiều bài viết từ cơ bản đến nâng cao thích hợp cho người mới học và cho người đã có kiến thức cơ bản. Mỗi bài viết đều có các ví dụ đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, W3schools còn cung cấp chức năng Try it Yourself cho mỗi bài ví dụ, vì vậy bạn có thể thực hành ngay những gì mà mình đã học.

#2 JavaScript

10 trang web hay để học JavaScript

JavaScript.com là trang web dành cho cộng đồng JavaScript và được xây dựng bởi đội Code School. Khác hẳn với W3schools, JavaScript.com không hề có các bài viết riêng biệt, thay vào đó JavaScript.com sẽ từng bước hướng dẫn bạn thực hành Javascript. Bạn sẽ vừa học và vừa thực hành. Nếu bạn không vượt qua được các bài tập mà Code School giao thì bạn sẽ không được sang bài tiếp theo. Điều này có nghĩa là bạn phải hoàn toàn tập trung trong lúc học.

#3 TutorialsPoint

10 trang web hay để học JavaScript

TutorialsPoint là trang web giúp đỡ mọi người tự học lập trình. TutorialsPoint có đến 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Không chỉ có lập trình, TutorialsPoint cũng có bài viết về các hệ quản trị cơ sở dữ liệu như MySQL, MongoDB, MariaDB,.. Cũng như W3schools, TutorialsPoint có chức năng Try it trong mỗi phần ví dụ. Vì vậy, bạn có thể thực hành các bài ví dụ ngay tại TutorialsPoint.

#4 Codecademy

10 trang web hay để học JavaScript

Codecademy là nơi dành cho những ai mới bắt đầu học lập trình. Codecademy có nhiều khóa học trực tuyến bao gồm cả JavaScript. Khóa học Javascript trực tuyến của Codecademy là hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể yên tâm. Cũng như JavaScript.com, bạn sẽ được học bằng cách thực hành kèm theo lý thuyết.

#5 Mozilla Developer Network

10 trang web hay để học JavaScript

Mozilla Developer Network (MDN) là một trang web dành cho các nhà phát triển (developer), nội dung của MDN được viết bởi các tình nguyện viên trên toàn thế giới. MDN có rất nhiều tài liệu liên quan đến HTML5, JavaScript, CSS,… Nếu như bạn là một nhà phát triển Web thì nên ghé thăm MDN.

#6 Learn JS

10 trang web hay để học JavaScript

Các bài viết của Learn JS không được phong phú như W3schools và MDN. Cũng như JavaScript.com, bạn sẽ vừa học vừa thực hành. Bạn chỉ việc làm theo từng bước chỉ dẫn của Learn JS là bạn sẽ hiểu được Javascript. Learn JS không bắt buộc bạn phải học từ đầu đến cuối, bạn có thể nhảy đến bất kỳ bài nào mà bạn thích.

#7 HTML Dog JavaScript Tutorials

10 trang web hay để học JavaScript

HTML Dog JavaScript Tutorials có các bài viết vỡ lòng dành cho những ai chưa biết gì về Javascript. Các bài viết sẽ từ thấp lên cao. Mỗi bài viết về JavaScipt của HTML Dog đều được giải thích cặn kẽ và dễ hiểu.

#8 Eloquent JavaScript

10 trang web hay để học JavaScript

Eloquent JavaScript là một cuốn sách viết về JavaScript của tác giả Marijn Haverbeke. Bạn được đọc quyển sách này trực tuyến, vì vậy bạn không cần phải mua. Nếu được thì bạn có thể mua sách để ủng hộ tác giả. Quyển sách được chia làm 3 phần: Language, Browser và Node. Ngoài ra, bạn được tải cuốn sách về máy tính của mình dưới định dạng PDF, Epub và Mobi.

#9 JavaScript for Cats

10 trang web hay để học JavaScript

JavaScript for Cats đưa ra các bài học cơ bản JavaScript. Trang web này được viết bởi tác giả Max Ogden. Các bài viết của JavaScript for Cats có lối viết rành mạch, rõ ràng và không quá khó hiểu đối với những ai mới bắt đầu học JavaScript. Bạn khá dễ dàng làm theo những ví dụ trong bài viết.

#10 Speaking JS

10 trang web hay để học JavaScript

Speaking JS là một quyển sách do lập trình viên viết cho lập trình viên của tác giả Axel Rauschmayer. Đây là một quyển sách có tính phí, bạn chỉ được phép đọc trực tuyến. Speaking JS được chia thành bốn phần: JavaScript Quick Start, Background, JavaScript in Depth và Tips, Tools, and Librarie.

Kết luận

Passionery đã chia sẻ với bạn 6 website học JavaScript. Các website này đáp ứng nhu cầu của những ai mới bắt đầu học và chưa có kiến thức về JavaScript, đặc biệt cho những ai muốn tự học. Nếu bạn biết thêm trang web học JavaScript nào thì có thể chia sẻ bằng cách bình luận phía dưới bài viết.

2 comments:

  1. Anonymous20 May, 2018

    Có trang CodeHub.vn nữa bạn ơi!!!

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.