3 website tải phần mềm portable

Phần mềm portable là dạng phần mềm đã đóng gói sẵn vào một thư mục hoặc một tập tin exe duy nhất, tự chạy mà không cần phải cài đặt và đăng ký. Vì thế, chúng có thể chứa trong ổ đĩa USB, CD và hoạt động độc lập ở bất kỳ máy tính nào.

Hiện tại, chỉ có một số ít phần mềm portable được các hãng phần mềm làm ra theo nhu cầu của người sử dụng. Những phần mềm portable còn lại thì do người dùng tự làm hoặc dựa trên một số phần mềm khác để làm ra.

Một trở ngại lớn của phần mềm portable là không thể cập nhật, với phần mềm cài đặt đầy đủ, bạn có thể cập nhật từ website của nhà cung cấp phần mềm. Nhưng đây cũng không phải là một trở ngại lớn, vì bạn có thể tìm và cập nhật phần mềm portable đó với phiên bản mới hơn để sửa cái lỗi đó.

Dưới đây là 3 website lớn chuyên cung cấp các loại phần mềm portable mà bạn nên tham khảo qua:

#1 The Portable Freeware Collection

Đây là website tập hợp những phần mềm portable và đúng như tên gọi của nó, mọi phần mềm download trên trang này đều là miễn phí.

The Portable Freeware Collection là một website bạn có thể tìm kiếm các phần mềm portable nếu như đang cần dùng một phần mềm mà lại không muốn cài đặt.

#2 Pendriveapps.com

Pendriveapps là một thư viện rất lớn lưu trữ các phần mềm portable, về cơ bản thì nó cũng giống như The Portable Freeware Collection nhưng nó còn có cả các phần mềm portable dành cho Linux.

Tất cả ứng dụng được liệt kê trên trang mô tả rất đầy đủ thông tin của phần mềm như screenshot, kích thước file, thông tin tải xuống, và phần mềm tương tự khác.

#3 PortableApps

PortableApps là một trong những website nổi tiếng cung cấp các phần mềm dạng portable mà có lẽ nhiều người cũng biết tới. PortableApps cung cấp hơn 300 ứng dụng portable, tất cả các phần mềm trên website đều là miễn phí và hợp pháp, có thể cập nhật khi có phiên bản cao hơn tại PortableApps Platform.

Ngoài 3 website trên, còn có một vài website khác cung cấp phần mềm portable như WinPenPack, LiberKey, Lupo PenSuite, TinyApps,... mà bạn có thể tự mình khám phá.

Lưu ý: khi sử dụng, một vài phần mềm portable có thể tương thích hoặc báo lỗi trên máy của bạn. Vì vậy, bạn phải đọc kỹ hướng dẫn của tác giả đã tạo ra phiên bản portable đó, nếu không nó sẽ báo lỗi.

No comments:

Powered by Blogger.