Tự giám sát máy tính với Phrozen Keylogger Lite

Nếu bạn đang phân vân hoặc lo lắng chuyện gì đã xảy ra với máy tính của mình khi bạn đi vắng thì bạn có thể yên tâm. Trong bài viết này, Passionery sẽ giới thiệu với các bạn Phrozen Keylogger Lite, nó sẽ giúp bạn tự giám sát máy tính.

Phrozen Keylogger Lite là gì?

Phrozen Keylogger Lite là loại keylogger thân thiện với người dùng hoạt động trên hệ điều hành Windows, phù hợp cho các bản Windows từ Windows XP đến Windows 8. Cũng giống như các loại keylogger khác là sẽ ghi lại mọi thao tác trên bàn phím (PS/2 và bàn phím ảo) sau đó ghi vào một tập tin. Ngay cả khi bạn gõ chữ Trung Quốc hoặc chữ Nga thì Phrozen Keylogger vẫn có thể ghi lại.

Khi bạn đã cài đặt Phrozen Keylogger Lite trên máy tính thì nó sẽ chạy ngầm trên Windows. Sau đó Phrozen Keylogger Lite sẽ ghi lại mọi thao tác của bạn, việc này không làm ảnh hưởng gì đến tốc độ máy tính nên rất khó để nhận biết trên máy tính có loại keylogger này.

Phrozen Keylogger chia thành 3 phiên bản:

  • Lite: đây là phiên bản miễn phí.
  • Professional: bản này bao gồm bản Lite và kèm theo một số chức năng khác.
  • Ultimate: bản này kèm theo nhiều chức năng mạnh mẽ như giám sát Webcam và Desktop.

Cách thực hiện

Passionery sẽ giới thiệu với các bạn cách cài đặt và sử dụng Phrozen Keylogger Lite. Với phiên bản này, bạn đã có thể theo dõi ngay chính máy tinh của mình khi cho người khác mượn máy và muốn biết người đó đã làm gì với máy tính của mình hoặc xem có người nào lén dùng máy tính của mình khi mình đi ra ngoài.

Để cài đặt, bạn nhấp đúp chuột vào file cài đặt, nó sẽ hiện lên bảng sau

Nhấn Next để tiếp tục.

Chọn I accept the agreement và nhấn Next để tiếp tục.

Bạn có thay đổi đường dẫn mặc định của keylogger nếu không thì cứ nhấn Next.

Nhấn Next để tiếp tục.

Ở bước này bạn tốt nhất là không nên tạo icon trên desktop để tránh phát hiện.

Nhấn Install để cài đặt.

Sau khi cài đặt xong thì nhấn Finish để hoàn thành.

Tiếp theo việc bạn cần phải làm là mở Phrozen Keylogger Lite để tạo mật khẩu (password), mục đích là để không cho phép người khác sử dụng keylogger này ngoại trừ mình.

Lúc này bạn mở Phrozen Keylogger Lite, chương trình sẽ yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản, nhấn I Accept để tiếp tục.

Đây là bước rất quan trọng, việc bạn cần làm là đặt mật khẩu để không cho phép bất kỳ người nào có thể sử dụng Keylogger. Tiếp theo là bạn chọn phím tắt để khởi động Keylogger, ví dụ trong hình trên là Ctrl + F9 (bạn có thể chọn tổ hợp phím khác), nếu như bạn nhấn tổ hợp phím này sẽ xuất hiện 1 hộp thoại yêu cầu nhập mật khẩu, nhập đúng thì mở được Keylogger. Sau đó thì nhấn vào Apply để lưu lại.

Sau đó để mở Keylogger, bạn nhấn tổ hợp phím bạn vừa chọn lúc nãy (ở ví dụ này là Ctrl + F9).

Nhập mật khẩu mà bạn gõ lúc nãy để khởi động keylogger, sau đó nhấn vào Unlock. Và đây là giao diện chính của chương trình:

Việc sử dụng Phrozen Keylogger Lite rất là đơn giản, sau khi cài đặt và cấu hình xong thì nó sẽ tự động ghi lại mọi thao tác của người dùng một cách tự động.

Sau này, chỉ cần mở Phrozen Keylogger Lite là bạn có thể biết được người khác đã làm gì với máy tính mình.

1 comment:

  1. hihi, bài viết rất bổ ích, cám ơn bạn rất nhiều

    ReplyDelete

Powered by Blogger.