Làm sao để luôn khởi động trình duyệt ở chế độ riêng tư?

Chế độ duyệt web riêng tư của trình duyệt là một trong những tính năng hữu ích và được hỗ trợ bởi hầu hết trình duyệt. Khi ở trong chế độ này, trình duyệt sẽ không lưu lại bất kỳ thông tin cá nhân nào như các kết quả tìm kiếm, cookie và các dữ liệu cá nhân khác trong phiên duyệt web của bạn. Thường thì các trình duyệt không bật sẵn chế độ duyệt web riêng tư mà bạn phải tự bật khi muốn duyệt web trong chế độ này. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thiết lập cho trình duyệt của mình luôn luôn khởi động trong chế độ duyệt web riêng tư.

Internet Explorer

1/ Xác định shortcut của trình duyệt Internet Explorer, sau đó chuột phải vào shortcut đó chọn Properties

Internet Explorer properties

2/ Thêm vào cuối hộp Target chữ

-private
Internet Explorer private browsing

Sau đó nhấn OK để hoàn tất. Sau này, khi bạn mở Internet Explorer qua shortcut này thì sẽ luôn luôn ở trong chế độ duyệt web riêng tư.

Mozilla Firefox

1/ Khởi động Firefox, nhấn vào menu Firefox (nút màu cam ở góc trên cùng bên tay trái) và chọn Options

Firefox options

2/ Khi hộp thoại Options hiện lên, chuyển qua tab Privacy

Firefox privacy tab

tại mục History, ngay phần Firefox will: chọn Use custom settings for history, sau đó check vào phần Always use private browsing modeOK ➨ khởi động lại Firefox để thiết lập có hiệu lực

Firefox private setting

Khi bạn thiết lập xong, mặc dù giao diện của Firefox không có gì thay đổi nhưng Firefox mặc định đã ở trong chế độ duyệt web riêng tư.

Google Chrome

1/ Xác định shortcut của trình duyệt Chrome, sau đó chuột phải và chọn Properties

Google Chrome properties

2/ Thêm vào cuối hộp Target chữ

--incognito
Google Chrome privacy browsing

Sau đó nhấn OK để hoàn tất. Cũng giống như Internet Explorer, sau này mỗi khi bạn khởi động Chrome qua shortcut này thì nó sẽ mặc định ở trong chế độ duyệt web riêng tư.

Opera

1/ Cũng giống Internet Explorer và Chrome, đầu tiên xác định shortcut của Opera, sau đó chuột phải chọn Properties

Opera properties

Thêm vào cuối hộp Target chữ

-newprivatetab
Opera private browsing

Sau đó chọn OK. Khi khởi động Opera qua shortcut này, Opera sẽ chỉ mở cho bạn một tab duy nhất ở chế độ duyệt web riêng tư. Vì vậy, bạn sẽ phải tự mở chế độ duyệt web riêng tư trên các tab khác.

Tổng kết

Chỉ với vài dòng chữ đơn giản là bạn sẽ luôn luôn khởi động tất cả các trình duyệt web ở chế độ riêng tư. Nếu sau này không cần thì bạn chỉ việc xóa đi những dòng chữ trong shortcut lúc trước là được.

No comments:

Powered by Blogger.