Làm sao để trích xuất hình ảnh trong PDF?

PDF là một định dạng tài liệu rất phổ biến và thường được dùng để chia sẻ tài liệu trên Internet. Nhưng đôi khi, nó cũng có một vài bất tiện. Ví dụ như đôi khi bạn muốn lấy hình ảnh nào đó trong một tập tin PDF mà bạn đang đọc vì một lý do nào đó. Và bạn phân vân hoặc tự hỏi không biết có cách nào để lấy các hình ảnh này ra hay không? Passionery sẽ chỉ cho bạn biết một cách đơn giản là dùng Adobe Photoshop để lấy hoặc trích xuất những hình ảnh mà bạn muốn trong PDF.

Sử dụng Adobe Photoshop để trích xuất ảnh

Để lấy ảnh trong PDF, trước tiên bạn dùng Adobe Photoshop mở tập tin PDF mà bạn muốn trích xuất hình ảnh bằng cách chọn FileOpen... hoặc tổ hợp phím Ctrl + O

Khi đó hộp thoại Open sẽ xuất hiện, bạn tiến hành chọn tập tin mà bạn muốn lấy hình ảnh, sau đó nhấn Open. Tiếp theo, hộp thoại Import PDF xuất hiện.

Để lấy hình ảnh trong tập tin PDF, bạn chọn qua tab Images, sau đó chọn hình ảnh mà bạn muốn lấy (bạn có thể nhấn CTRL để chọn nhiều hình khác nhau cùng lúc) ➨ OK

Khi nhấn OK, hình ảnh trong PDF sẽ được Photoshop mở ra, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh (như chỉnh sửa màu sắc, chỉnh sửa kích thước ...) ngay trong Photoshop hoặc giữ nguyên hình ảnh và lưu lại trực tiếp. Để lưu hình ảnh bạn chọn vào FileSave for Web & Devices... hoặc tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + S.

Khi đó, hộp thoại Save for Web & Devices sẽ xuất hiện, bạn nhấn vào Save để tiếp tục.

Sau khi nhấn vào Save, một hộp thoại khác sẽ xuất hiện yêu cầu bạn chọn nơi lưu hình ảnh và nhập tên cho hình ảnh.

Sau khi đã chọn nơi lưu và nhập tên xong, bạn nhấn vào Save để hoàn tất.

Tổng kết

Chỉ với một vài thao tác nhỏ trong Photoshop là bạn đã trích xuất hoặc lấy được những hình ảnh mà bạn cần trong PDF. Thực ra vẫn còn có cách khác đề lấy ảnh hình ảnh từ PDF nhưng Passionery nhận thấy cách dùng Adobe Photoshop là một trong các cách dễ nhất và hiệu quả nhất.

No comments:

Powered by Blogger.