Điều khiển chuột bằng bàn phím với Neatmouse

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu con chuột máy tính của bạn không hoạt động? Hoặc chuột wireless bỗng nhiên hết pin? Bạn sẽ làm cách nào để điều khiển được chuột máy tính trong các trường hợp này? Có một ứng dụng sẽ giúp bạn điều khiển chuột thông qua bàn phím, đó là Neatmouse.

Neatmouse là gì?

Neatmouse là một phần mềm miễn phí dùng để điều khiển chuột thông qua bàn phím, bạn sẽ có thể click chuột phải, chuột trái, trược lên, trược xuống... tất cả các hoạt động của chuột thông qua bàn phím. Neatmouse sẽ rất có ích khi chuột của bạn bị hư hoặc chuột wireless của bạn đột nhiên hết pin... Bạn có thể điều khiển máy tính bằng nhiều cách khác nhau nhưng đa số phần mềm đều giả định rằng bạn luôn dùng chuột, vì vây, sẽ rất bất tiện khi chuột không hoạt động được.

Hướng dẫn sử dụng Neatmouse

Neatmouse có 2 chế độ cài đặt gồm Normal và Portable. Khi cài đặt Neatmouse sẽ hỏi bạn là chọn chế độ cài đặt nào.

Điều khiển chuột bằng bàn phím với Neatmouse

Đây là giao diện chính của Neatmouse

Giao diện chính của Neatmouse

Neatmouse cho phép bạn quản lý theo profile. Nếu bạn cài đặt phiên bản portable, bạn có thể chia thành 2 profile, một cho laptop và một cho PC. Để thêm profile bạn nhấn vào biểu tượng ngay phần Setting, sau đó hộp thoại Add new custom setting... sẽ hiện lên, bạn chỉ cần nhập tên cho profile và nhấn OK.

Thêm profile cho Neatmouse

Nếu bạn không tạo profile, bạn có thể sử dụng các phím tắt mặc định của Neatmouse hoặc chọn lại một số phím tắt nếu bạn muốn

Để chọn phím tắt bạn chuyển xuống phần Key bindings và click vào từng hộp thoại để chọn phím tắt mà bạn muốn, các phím tắt mà bạn chọn sẽ tương ứng với một hoạt động của chuột. Bạn có thể click vào biểu tượng để xoá phím vừa tạo nếu lỡ chọn sai.

Sau khi đã chọn xong các phím tắt tương ứng, bạn nhấn vào biểu tượng để lưu các thiết lập lại.

Điều khiển chuột bằng bàn phím với Neatmouse

Các phím tắt điều khiển của Neatmouse sẽ chỉ có tác dụng khi Neatmouse còn trên taskbar, Vì vậy, bạn nên chọn vào Minimize on startup để chương trình chạy ngay khi vừa khởi động Windows.

Thiết lập startup Neatmouse

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể bật/tắt Neatmouse với các phím tắt được quy định sẵn như Num Lock, Caps Lock, Scroll Lock hoặc một tổ hợp phím do bạn chọn. Ví dụ, nếu bạn chọn phím Sroll Lock trong danh sách phím tắt, bạn chỉ việc nhấn Scroll Lock để bật/tắt chương trình.

Điều khiển chuột bằng bàn phím với Neatmouse

Neamouse có thể chạy được trên các hệ điều hành như Windows XP SP2, Windows Vista, Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Kết luận

Neatmouse là một phần mềm nhỏ gọn để giúp bạn điều khiển con trỏ chuột thông qua bàn phím một cách nhanh chóng. Neatmouse sẽ là một phần mềm hữu ích nhất khi con chuột của bạn gặp trục trặc nào đó khiến nó không thể hoạt động được. Hoặc bạn là một người chỉ thích dùng bàn phím mà rất ít dùng chuột thì cũng nên dùng thử phần mềm Neatmouse.

No comments:

Powered by Blogger.