Làm sao để thêm Google Custom Search vào Blogger?

Google Custom Search là một công cụ tìm kiếm dành cho các blog/website được cung cấp bởi Google. Với Google Custom Search, bạn có thể nhanh chóng chèn ngay khung search mạnh mẽ của Google vào trong blog/website của mình. Nếu như bạn xem xét những mẫu template có chức năng tìm kiếm mặc định của blogger, bạn sẽ thấy nó có những hạn chế nhất định trong chức năng tìm kiếm như không thể tìm kiếm đúng những bài viết hoặc đoạn văn có chứa những từ khoá liên quan.

Vì vậy, Google Custom Search là giải pháp tốt nhất để thay thế cho chức năng tìm kiếm mặc định của blogger. Bài viết này, Passionery sẽ cung cấp những bước để bạn chèn Google Custom Search vào trong blog/website của bạn.

Chèn Google Custom Search vào Blogger

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Google Custom Search và đăng nhập.

Đăng nhập vào Google Custom Search

Bước 2: Bạn sẽ được chuyển tới trang tạo Google Custom Search của mình, hoặc nhấn vào Công cụ tìm kiếm mới để tạo. Tiếp đến bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục theo yêu cầu

Tạo công cụ tìm kiếm mới cho website/blog
  • Trang để tìm kiếm: nhập vào địa chỉ blog của bạn (không nhập http://)
  • Ngôn ngữ: chọn Vietnamese nếu nội dụng trang là Tiếng Việt
  • Tên của công cụ tìm kiếm: đặt tên cho công cụ tìm kiếm của bạn để sau này dễ quản lý nếu như bạn tạo nhiều công cụ tìm kiếm trong tài khoản

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn Tạo để tiếp tục

Bước 3: Bạn sẽ được chuyển tới trang thông báo tạo thành công như hình dưới

Thông báo tạo thành công Custom Search của bạn

Tại đây, bạn có thể nhấn vào URL công khai để xem công cụ tìm kiếm của mình sẽ hiển thị ra sao khi ở trên web. Hoặc nhấn vào Nhận mã để lấy code và dán vào blog của mình. Khung tìm kiếm mặc định do Google tạo rất đơn giản và có thể không hợp với màu sắc giao diện blog của bạn, vì vậy bạn có thể nhấn Bảng điều khiển để tùy chỉnh thêm một số thứ cho công cụ tìm kiếm của mình.

Bước 4: Bạn nhấn vào Bảng điều khiển hoặc Chỉnh sửa công cụ tìm kiếm ở phía bên trái để vào trang tùy chỉnh công cụ tìm kiếm của mình. Tại phần Chỉnh sửa công cụ tìm kiếm, bạn nhấn vào Giao diện để tùy chỉnh cách hiển thị và màu sắc của công cụ tìm kiếm đề phù hợp với giao diện blog của bạn, phần này gồm 4 tab như sau:

  • Bố cục: tab này dùng để tuỳ chỉnh cách hiển thị của công cụ tìm kiếm
  • Chủ đề: tab này cho phép bạn chọn những chủ đề được làm sẵn
  • Tuỳ chỉnh: tab này dùng để tuỳ chỉnh những thứ như màu sắc của tiêu đề, nút tìm kiếm, đoạn trích kết quả....
  • Hình thu nhỏ: tab này cho phép bạn bật/tắt hình ảnh thu nhỏ nằm bên cạnh tay trái những kết quả tìm kiếm
Tùy chỉnh giao diện cho công cụ tìm kiếm của bạn

Mỗi lần chỉnh, bạn có thể xem trước giao diện hiển thị của công cụ tìm kiếm ở phần bên tay phải của trang. Với mỗi tab, sau khi bạn đã chỉnh xong, bạn phải nhấn Lưu ở mỗi tab để lưu lại tuỳ chỉnh ở tab đó hoặc có thể nhấn vào Lưu & Nhận mã để lưu thiết lập và chuyển ngay tới trang nhận mã để lấy code

Bước 5: Khi đã chỉnh xong bạn nhấn vào Lưu & Nhận mã để lấy code của công cụ tìm kiếm của bạn.

Nhận mã và dán vào trong blog/website của bạn

Bước 6: Sau khi đã sao chép toàn bộ code xong, bạn đăng nhập vào blogger và dán đoạn code trên vào nơi bạn muốn công cụ tìm kiếm hiển thị.

Tổng kết

Sau khi đã hoàn thành sáu bước trên, bạn sẽ có một khung tìm kiếm Google Custom Search của riêng mình ngay tại blogspot của mình.

No comments:

Powered by Blogger.