9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Mặc dù không có bộ phim nào trong danh sách bên dưới mô tả sự thật của hacking, nhưng nó cũng đủ để truyền cảm hứng cho những người đam mê máy tính. Hầu hết các phim hacker này chỉ mang mục đích giải trí, bạn sẽ không học được một kỹ thuật hack nào từ những bộ phim này, nhưng nếu bạn muốn xem một số bộ phim giải trí liên quan đến máy tính và các hacker, thì đây có lẽ là 9 bộ phim bạn nên xem qua.

#1 Hackers (1995)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Hackers là một bộ phim được sản xuất năm 1995 do Iain Softley làm đạo diễn. Với sự tham gia của Jonny Lee Miller, Angelina Jolie, Renoly Santiago, Matthew Lillard, Lorraine Bracco, Fisher Stevens. Phim được thực hiện vào thời mà Internet còn khá là xa lạ đối với mọi người. Nội dung của phim kể về một hacker thiên tài (khi mới 11 tuổi) đã làm sặp 1.507 hệ thống máy tính chỉ trong một ngày và sau đó bị bắt. Sau khi bị tuyên án, gia đình cậu phải bồi thường $45000 cho sự việc này và cậu bị toà cấm sử dụng điện thoại và máy vi tính cho đến 18 tuổi.

#2 The Matrix (1999)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

The Matrix là một phim thuộc thể loại hành động được sản xuất năm 1999 do Hãng Warner Bros phát hành. Phim kể về một lập trình viên và hacker tên là Thomas Anderson - có biệt danh là Neo (do Keanu Reeves đóng) sau nhiều lần đột nhập vào các hệ thống máy tính, anh đã gặp một người tên Morpheus, sau đó Morpheus đã đưa anh vào một thế giới gọi là Ma trận (Matrix). Phim đã 4 lần nhận được giải Oscar và nằm trong danh sách 250 phim hay nhất mọi thời đại của IMDB

#3 Swordfish (2001) – Mật mã cá kiếm

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Swordfish là một phim được phát hành năm 2001 do Dominic Sena làm đạo diễn. Với sự tham gia của John Travolta, Hugh Jackman, Halle Berry, Don Cheadle và Vinnie Jones. Phim xoay quanh câu chuyện của Stanley Jobson, một cựu hacker được Gabriel Shear thuê để thực hiện việc lấy 9 tỉ dollar từ một tài khoản ngân hàng bí mật của chính phủ vì Gabriel Shear muốn dùng số tiền này để chống lại chủ nghĩa khủng bố.

#4 Wargames - The dead code (2008)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Wargame – The dead code là một bộ phim được phát hành năm 2008 do Stuart Gillard làm đạo diễn, phim này là phần tiếp theo của bộ phim trước đó có tên là Wargame (1983). Phim xoay quanh một hacker nổi tiếng tên là Will Farmer đụng độ với một siêu máy tính mang tên RIPLEY trên hệ thống mạng của chính phủ trong một trò chơi khủng bố online.

#5 Takedown (2000)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Takedown hay còn gọi là Trackdown là bộ phim phát hành năm 2000 xoay quanh cuộc đời của hacker lừng danh thế giới Kevin Mitnick. Phim dựa theo tác phẩm Takedown của John Markoff và Tsutomu Shimomura

#6 Antitrust (2001)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Antitrust là bộ phim được phát hành năm 2001 do Peter Howitt làm đạo diễn. Nội dung phim kể về câu chuyện của một lập trình viên trẻ đang làm việc tại công ty phát triển phần mềm Skullbocks. Sau khi nhận được lời mời của Gary Winston, anh chấp nhận lời mời và cùng bạn gái chuyển đến làm việc tại NURV có trụ sở tại Porland và cho đến khi anh phát hiện ra một bí mật của NURV.

#7 Live Free or Die Hard (2007) - Đương Đầu Với Thử Thách

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

Live Free or Die Hard được phát hành năm 2007 do Len Wiseman làm đạo diễn. Phim nói về âm mưu của một nhóm hacker muốn đưa nước Mỹ trở lại thời tiền sử bằng cách đánh sập tất cả mạng máy tính vào ngày quốc khánh.

#8 The Girl with the Dragon Tattoo - Cô gái có hình xăm rồng

The Girl with the Dragon Tattoo được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả người Thụy Điểm Stieg Larsson. Sau thành công của bộ phim này ở Thuỵ Điển, Hollywood đã ngay lập tức mua lại quyền sản xuất bộ phim này, và đa số khán giả Việt Nam biết đến bộ phim này là qua phiên bản điện ảnh do Mỹ sản xuất. Câu chuyện của bộ phim xoay quanh Lisbeth Salander, một nữ hacker thiên tài có thể đột nhập vào mạng lưới điều tra của cảnh sát để tìm thông tin về những bí ẩn chết người và lịch sử của một dòng họ giàu có trong thế giới tài chính.

#9 The Italian Job (2003)

9 bộ phim nói về Hacker của Hollywood

The Italian Job là bộ phim phát hành năm 2003 do Gary Gray làm đạo diễn. Phim kể về vụ đánh cướp số vàng 35 triệu USD ở thành phố Venice (Italy) của một băng cướp gồm có Steve (chuyên gia luồn lách ôtô), Lyle (một thiên tài máy tính), Charlie (kỹ sư cháy nổ), Rob và trùm mở khóa John Bridger. Tuy nhiên, sau khi đưa số vàng ra nơi an toàn, họ đã bị một kẻ phản bội trong nhóm cuỗm sạch và giết chết John Bridger.

No comments:

Powered by Blogger.