3 website hay để học lập trình game

Nếu như bạn muốn học lập trình game để có thể viết một game cho riêng mình hoặc là vì đam mê nhưng không biết bắt đầu từ đâu, cần phải học gì ? Để có thể lập trình game thì bạn cần phải biết nó hoạt động ra sao? Phải sử dụng ngôn ngữ lập trình nào? Làm thế nào để chuyển hoá các ý tưởng của vào game.

Passionery sẽ giới thiệu cho bạn 3 trang web mà bạn có thể tự nghiên cứu và học hỏi về lập trình game, tự trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về game vì không phải ai cũng có nhiều tiền bạc để có thể học tại các trung tâm nhưng may mắn là bạn có thể tự học ngay trên mạng.

Sau đây là 3 trang web mà bạn có thể tham khảo qua khi muốn học lập trình game

#1 LazyFoo

lazyfoo

Đây là 1 trang web viết về lập trình game đã thành lập nhiều năm. Trang web này có nhiều bài viết hướng dẫn về SDL (Simple DirectMedia Layer) và OpenGL. Đây là 2 thư viện dùng để lập trình game trên nền 2D và 3D. Nếu như bạn mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình game thì nên tham khảo tại LazyFoo. Các bài viết hướng dẫn sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình C++.

Nếu như mới bắt đầu lập trình game thì bạn nên học các phần cơ bản. Tiếp theo, mới học tiếp các bài hướng dẫn SDL, sau đó tiếp tục học OpenGL. Đối với việc lập trình game trên 2D thì đơn giản hơn trên 3D. Vì lập trình trên 2D không cần nhiều kiến thức về toán học so với 3D. Đó chính là lý do tại sao bạn nên bắt đầu học lập trình game trên nền 2D. Nếu như bạn đã có kiến thức cơ bản về SDL thì bạn có thể học tiếp về OpenGL.

#2 AaronCox

aaron-cox

Đây cũng là một trang web mà bạn có thể học lập trình game. Aaron Cox chủ yếu tập trung vào game 2D sử dụng thư viện SDL. Ngoài ra, Aaron Cox còn có rất nhiều bài viết về arcade game. Các bài viết chủ yếu dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể kết hợp trang web này với LazyFoo để có thể học tốt hơn. Bạn có thể học rất nhiều thứ từ AaronCox như tư duy lập trình, cách sắp xếp code. Và hơn thế nữa bạn sẽ phải cần có một thói quen suy nghĩ của một lập trình viên viết game. Và các bài viết hướng dẫn tại Miscellaneous Tutorials của AaronCox sẽ có các bài viết hướng dẫn cơ bản cho người mới bắt đầu như con trỏ (pointer), hàm con trỏ (function pointer), STL,..

#3 Game Development Tuts+

tutsplus

Tuts+ là một trang web chuyên dạy về thiết kế web, đồ hoạ và hơn thế nữa. Tuts+ còn dạy về lập trình game. Tuts+ có riêng một phần dành cho người mới bắt đầu học về lập trình game. Nếu đây là lần đầu viếng thăm thì bạn nên truy cập vào đây

Tuts+ có hơn trăm bài viết về game. Và đặc biệt là các bài viết này cực kỳ chi tiết và dễ dàng làm theo chắc là sẽ không khó quá đối với một người mới bắt đầu.

No comments:

Powered by Blogger.