Làm sao để tạo website Onion trong mạng Tor?

Tor là một mạng lưới cho phép bảo đảm sự an toàn và ẩn danh của người dùng khi truy cập vào một website trên Internet. Thông thường thì mọi người dùng Tor để truy cập các trang web bình thường hoặc sâu hơn là truy cập vào Deep Web.

Và nếu như bạn muốn thiết lập một website ẩn danh (Anonymous Website hay còn gọi là Deep Web) thì bạn cần nên tạo ra các dịch vụ ẩn trong Tor. Toàn bộ các dịch vụ này chỉ hoạt động và chỉ có thể truy cập trong mạng lưới của Tor và sẽ không ai biết được chủ của website là ai. Chỉ khi nào người dùng sử dụng Tor thì mới có thể truy cập được các dịch vụ ẩn này.

Ngoài việc tạo ra các website trong mạng lưới của Tor, bạn có thể tạo ra dịch vụ khác như SSH, IRC và bất kỳ dịch vụ nào mà bạn muốn ẩn danh. Trong bài viết này, Passionery sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập một website trong mạng lưới của Tor.

Cách thực hiện

Ở đây, Passionery sử dụng web server là WAMP và chạy trên hệ điều hành Windows.

Bước 1: Cài đặt trình duyệt Tor trên máy tính

Để có thể thiết lập một website trên Tor thì bạn cần phải cài đặt Tor. Việc cài đặt cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần tải Tor về và giải nén ra. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt Tor tại đây

Nếu như bạn khởi động Tor thành công thì sẽ giống như hình sau:

tor-welcome-page

Khi khởi động thành công, bạn có thể thử truy cập vào địa chỉ

[code]duskgytldkxiuqc6.onion[/code]

để kiểm tra xem Tor có thể truy cập website ẩn danh (Anonymous Website - Deep Web) hay không.

tor-example-page

Tor luôn phải được chạy trên máy tính của bạn thì các dịch vụ ẩn này mới có thể truy cập được. Nếu như bạn tắt máy tính hoặc mất kết nối với Internet hoặc Tor không hoạt động thì toàn bộ các dịch vụ ẩn sẽ không thể truy cập được nữa.

Bước 2: Thiết lập Web server trên máy tính

Sau khi cài đặt Tor thành công trên máy tính thì việc tiếp theo cần làm đó chính là cài đặt một web server trên máy tính. Việc cài đặt một web server cũng không quá khó khăn, bài viết này tôi sẽ sử dụng web server là WAMP. Việc thiết lập này rất là quan trọng để có thể tạo được một website. Ngoài ra, bạn phải thiết lập được tính bảo mật cho web server để không rò rĩ bất kỳ thông tin nào, vì nếu có được thông tin này thì người khác có thể truy tìm ra tung tích của bạn.

Đối với WAMP server khi đã cài đặt xong thì mặt định sẽ là cổng 80. Bạn không cần phải thiết lập gì thêm nữa. Tiếp theo công việc cần làm là tạo nội dụng cho trang web của bạn. Mặc định WAMP sẽ lưu toàn bộ nội dung trang web của bạn tại C:\wamp\www

localhost

Lưu ý: trong thư mục lưu nội dung trang web của bạn cần phải có file index.html hoặc index.php để làm trang chủ.

Bước 3: Thiết lập dịch vụ ẩn trên Tor

Web server đã chuẩn bị xong. Bây giờ điều bạn cần làm là phải cấu hình Tor chạy website ẩn danh của bạn. Để làm được điều này bạn cần phải chỉnh file torrc trong Tor. File torrc nằm trong thư mục Tor Browser\Data\Tor . Sau đó dùng Notepad hoặc một trình soạn thảo bất kỳ để chỉnh sửa file này.

Torrc File

Thêm đoạn sau vào cuối file torrc:

[code]# Hidden Service HiddenServiceDir C:\Documents and Settings\User\Desktop\Secret HiddenServicePort 80 127.0.0.1:80[/code]
torrc-config-file

Trong đó:

  • HiddenServiceDir là một thư mục mà Tor sẽ lưu các thông tin về dịch vụ ẩn của bạn trên máy tính. Tor sẽ tạo một file có tên là hostnameprivate_key. Trong file hostname sẽ chứa URL website ẩn danh của chúng ta.
  • HiddenServicePort là số cổng của web server mà bạn đã thiết lập trong bước 2.

Ở đoạn trên bạn thay đổi C:\Documents and Settings\User\Desktop\Secret thành đường dẫn mà bạn muốn, lưu ý Secret là thư mục mà bạn tạo ra để lưu các thông tin về dịch vụ ẩn (bạn nên tạo một thư mục để dễ quản lý). Đa số các web server đều ở cổng 80 vì thế ở phần HiddenServicePort bạn có thể giữ nguyên. Nhưng nếu như web server của bạn mở cổng 8080 thì bạn thay đổi thành

[code]HiddenServicePort 80 127.0.0.1:8080[/code]

Sau khi đã chỉnh sửa xong file torrc thì bạn chỉ việc save lại và khởi động lại Tor. Tiếp theo, bạn mở thư mục mà bạn đã tạo, ở đây là C:\Documents and Settings\User\Desktop\Secret. Tor sẽ tự động tạo ra 2 file là hostnameprivate_key. Lưu ý bạn không nên cho ai biết về file private_key nếu không thì họ sẽ có thể truy tìm ra tung tích của bạn.

Tor Secret Folder

Để có thể thấy được địa chỉ URL website của bạn, thì bạn cần phải mở file hostname bằng Notepad hoặc bất cứ trình soạn thảo.

Tor Onion URL

Và bạn sẽ thấy được địa chỉ URL của mình, copy và paste địa chỉ này lên Tor Browser để truy cập vào website của bạn. Bạn có thể chia sẻ địa chỉ này để người khác truy cập nhưng người truy cập phải sử dụng Tor thì mới có thể truy cập được.

Tor Anonymous Website

Kết luận

Tạo một website chạy trong mạng lưới Tor cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần đến một máy chủ web cục bộ và một trình duyệt Tor. Nhưng một website nào cũng cần đến việc bảo mật. Nếu bạn thực sự muốn tạo một website trong mạng Tor thì cũng nên tìm hiểu thêm về vấn đề bảo mật.

6 comments:

  1. tức là deep web thông thường đều là đặt sever tại chính pc của mình đấy hả thím :v

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy, PC có thể chạy Windows hoặc Linux, và sau khi thiết lập web server như bài viết thì còn cần làm thêm một số biện pháp bảo mật, giống như bảo mật hosting vậy

      Delete
  2. Tưởng phải thuê server mới chạy được chứ, ở máy local mà máy khác cũng vào được ư.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe bạn nói có vẻ bạn học IT nhưng sao hổng kiến thức quá vậy.
      1.Nếu máy bạn dùng mạng ip cố định thì chỉ cần đăng ký 1 domain trỏ đến ip của bạn, thì khi người ta gõ tên miền lên trình duyệt sẽ truy cập đến cổng 80 theo mặc định.
      2.Nếu bạn dùng gói ip động thì dùng dịch vụ Dynamic DNS

      Delete
  3. deep web chỉ đơn giản là web đéo tìm được trên các bộ máy tìm kiếm, chứ đéo phải web trên mạng tor hay nhưng mạng ẩn danh khác.
    dark web là chỉ những trang web tạo ra với mục đích xấu, mua bán ma túy, con người, nội tạng, ám sát...
    Viết bài tì nên tìm hiểu chút

    ReplyDelete
    Replies
    1. Deep web hoặc dark web mà không tìm được trên cỗ máy tìm kiếm hả? Bạn đọc bài viết Làm sao tìm kiếm các website Onion trong mạng Tor? này chưa? Bạn phải dùng trình duyệt Tor thì mới truy cập các website có tên miền .onion trong mạng Tor. Như vậy không phải trong mạng Tor là gì hả?

      Còn nữa không phải dark web nào cũng tạo ra với mục đích xấu giống như bạn nêu đâu!

      Delete

Powered by Blogger.