Hướng dẫn thêm tiện ích Hỗ Trợ Trực Tuyến vào blogger

Nếu bạn có một website về dịch vụ bán hàng thì bạn có thể muốn thêm tiện ích Hỗ trợ trực tuyến (hay Live Chat) để hỗ trợ người truy cập vào website của bạn mỗi khi họ thắc mắc gì, việc thêm tiện ích này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tương tác ngay với người truy cập, giúp cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thêm 1 khung Live Chat miễn phí của MyLiveChat vào blog của bạn.

#1 Thêm Live Chat Plugin vào Blogger

Để thêm Live Chat vào Blogger, việc đầu tiên là đăng ký 1 tài khoản miễn phí tại MyLiveChat

Đăng ký tài khoản tại MyLiveChat

Bạn nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn vào Create account now để đăng ký

Khi đã hoàn thành việc đăng ký, MyLiveChat sẽ gửi thông tin đăng nhập gồm ID, Username và Password vào trong email bạn đã khai báo, đồng thời, MyLiveChat sẽ tự đăng nhập và chuyển hướng bạn tới trang chứa code của Plugin.

Cài đặt Plugin vào blogger

Bây giờ, bạn đăng nhập vào Blogger ➨ Mẫu ➨ Chỉnh sửa HTML ➨ dán đoạn code mà MyLiveChat cung cấp vào trước thẻ </body> ➨ lưu lại và plugin của bạn đã có thể bắt đầu sử dụng.

Đây là kết quả sau khi thêm plugin:

Hướng dẫn thêm tiện ích Hỗ Trợ Trực Tuyến vào blogger

Plugin này sẽ hiện thị ở góc phải trong giao diện web của bạn, vì vậy, người dùng sẽ dễ dàng gửi tin nhắn cho bạn và bạn cũng sẽ dễ dàng trả lời ngay cho họ (hoặc có thể trả lời sau nếu bạn không online)

Như bạn thấy MyLiveChat không chỉ sử dụng được trên Blogspot, mà còn có thể sử dụng cho bất kỳ website nào vì MyLiveChat chỉ đơn giản là nhúng một đoạn Javascript nhỏ vào website.

#2 Thêm mới Agent cho live chat

Sau khi bạn đã thêm thành công plugin live chat vào blog của bạn, giờ là lúc thêm mới một agent để bắt đầu tương tác với khách hàng. Mặc định thì MyLiveChat sẽ tạo sẵn cho bạn 1 agent. Với tài khoản free, bạn sẽ chỉ được tạo duy nhất 1 agent, nếu bạn muốn tạo thêm nhiều agent nữa thì bạn phải nâng cấp lên các gói tài khoản cao hơn.

Vì MyLiveChat đã tạo sẵn cho bạn 1 agent, do đó, bạn chỉ cần truy cập vào trang MyLiveChat Agents để sửa lại những thông tin cho phù hợp với yêu cầu của bạn

Tạo một agent mới

Để sửa thông tin bạn nhấn vào biểu tượng hình

Thay đổi thông tin mặc định của agent

Tại đây bạn có thể sửa những thông tin liên quan đến agent như tên hiện thị, avatar, tên đăng nhập và mật khẩu của agent

#3 Sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng của bạn

Để chat với khách hàng, bạn có thể lựa chọn 2 cách sau:

  • Cài đặt phần mềm chat của MyLiveChat vào máy tính, phần mềm này hỗ trợ các hệ điều hành như Windows, MacOS, Android, iOS
  • Nếu bạn không thích cài đặt phần mềm thì bạn có thể sử dụng trực tiếp thông qua giao diện web
Đăng nhập thông qua giao diện web

Bạn truy cập vào đây hoặc bạn đăng nhập vào tài khoản MyLiveChat của mình và chọn Deployment ➨ How to deploy để lấy thông tin đăng nhập.

Như vậy là xong! Bây giờ bạn đã thêm thành công một khung Hỗ trợ trực tuyến cho blog của mình.

No comments:

Powered by Blogger.