5 website hay để học Android

Android là một hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nếu như bạn đang muốn tự học lập trình ứng dụng trên Android nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì trong bài viết này Passionery sẽ chia sẻ cho bạn 5 website bạn có thể tự học Android.

Tất cả những website liệt kê bên dưới đều là tiếng Anh (vì chưa tìm thấy website tiếng Việt nào thích hợp để cho vào danh sách này), nếu như bạn biết nguồn tài liệu tiếng Việt nào thì có thể chia sẻ với mọi người bằng cách bình luận bên dưới.

#1 Android Developer

5 website hay để học Android

Đây là website chính thức của Android do Google cung cấp, tại đây cung cấp mọi thứ về việc xây dựng ứng dụng Android, đồng thời cũng có các bài viết hướng dẫn dành cho người mới bước chân vào lập trình Android như giới thiệu Android, xây dựng ứng dụng đầu tiên trong Android ... Nếu như bạn mới bắt đầu học Android thì có thể ghé thăm website này để có một cái nhìn tổng quan về Android.

#2 TutorialsPoint

5 website hay để học Android

TutorialsPoint là website nổi tiếng trong việc tự học lập trình, website này có rất nhiều bài giảng về việc học một ngôn ngữ lập trình. Tất nhiên cũng có lập trình Android trong đó, các bài giảng tại đây được chia thành nhiều phần nhỏ từ cơ bản đến nâng cao, giải thích cặn kẽ từng thứ trong Android như lịch sử ra đời, cách cài đặt môi trường lập trình Android, các thư viện API và cách để tạo một ứng dụng cơ bản ...

#3 Android Application Development Tutorials

Đây là một playlist gồm 200 video do TheNewBoston (là một kênh Youtube chuyên cung cấp các video ngắn về lập trình với đủ các loại ngôn ngữ như C, C++, MySQL, PHP, Python, Java ...) cung cấp, các video trong playlist là những bài hướng dẫn chi tiết về việc làm thế nào để cài đặt phần mềm cần thiết (như Eclipse ...) cho tới lập trình một ứng dụng và công bố nó trên Google Play. Ngoài ra, TheNewBoston cũng có một playlist khác là Android App Development for Beginners, dây là những video hướng dẫn lập trình một ứng dụng Android trên Android Studio dành cho người mới học.

#4 Vogella

5 website hay để học Android

Website có giao diện khá đơn giản, cũng giống như TutorialsPoint, các bài viết tại đây được phân chia theo nhiều chuyên mục khác nhau, mỗi bài viết đều rất ngắn gọn và có nhiều code mẫu để tham khảo.

#5 Technotalkative

5 website hay để học Android

Technotalkative là một trang blog của Paresh Mayani, trang này bao gồm nhiều bài viết bàn về nhiều khía cạnh trong Android và những bài hướng dẫn rõ ràng với những đoạn code mẫu về việc thiết kế giao diện và lập trình.

Kết luận

Với bài viết này, Passionery đã chia sẻ với bạn 5 website học lập trình Android. Các website này thích hợp với những ai mới bắt đầu tìm hiểu Android. Còn nếu bạn biết thêm website học Android nào thì có thể chia sẻ bằng cách bình luận phía dưới bài viết.

No comments:

Powered by Blogger.