3 trình duyệt giúp bạn duyệt web ẩn danh trên Internet

Lướt web ẩn danh rất hữu ích khi chúng ta muốn truy cập một trang mạng bị chặn hoặc bị giới hạn IP từ website đó. Hoặc đơn giản bạn chỉ muốn lướt web mà không muốn các website lưu thông tin của mình để bảo vệ sự riêng tư hoặc theo dõi quá trình duyệt web của bạn. Bài viết sau sẽ trình bày cho bạn 3 trình duyệt có thể giúp bạn duyệt web ẩn danh mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ phần mềm nào.

Gói Trình duyệt Tor

tor-welcome-page

Trình duyệt Tor là một phần mềm miễn phí và mã nguồn mở, về cơ bản thì nó giúp cho chúng ta tránh được sự theo dõi hoặc giám sát khi chúng ta ở trên mạng. Để có thể giúp chúng ta duyệt web ẩn danh, Tor sử dụng một mạng lưới proxy tự nguyện và được chuyển tải dữ liệu một cách ngẫu nhiên giữa các trạm proxy, mọi dữ liệu chuyển tải qua các trạm Tor đều được mã hoá. Điều này không chỉ giúp chúng ta tránh được sự theo dõi của các website, mà còn giúp chúng ta ngăn chặn quá trình kiểm duyệt của ISP hoặc chính phủ. Gói Trình duyệt Tor bao gồm trình duyệt Mozilla Firefox, nhưng thêm Tor. Và khi sử dụng trình duyệt Tor, tốc độ truy cập web sẽ chậm hơn chút vì các gói dữ liệu phải qua nhiều trạm Tor khác nhau. Khi truy cập web bằng trình duyệt Tor, nó sẽ tự động chặn lại một số thành phần như Flash, Java, ActiveX để ngăn chặn những thành phần này dò ra IP thật của bạn.

OperaTor

Duyệt web ẩn danh bằng OperaTor

OperaTor là một gói trình duyệt được kết hợp giữa trình duyệt web Opera và Tor. Khi duyệt web bằng OperaTor, trình duyệt này mã hóa các gói tin mà chúng ta gửi và đi qua các trạm proxy khác nhau để đảm bảo sự ẩn danh của chúng ta.

SRWare Iron

Duyệt web ẩn danh bằng SRWare Iron

Cũng giống Google Chrome, SRWare Iron là trình duyệt được phát triển dựa trên dự án mã nguồn mở Chromium. Về cơ bản thì SRWare Iron hoạt động giống như bạn đang sử dụng Google Chrome, các Theme hay Addon hoạt động trên Google Chrome đều hoạt động được trên SRWare Iron. Nhưng khác nhau ở một vài điểm. Đối với SRWare Iron, trình duyệt này đã tự động ngăn chặn các thành phần như URL Tracker, Error Reporting hay tính năng thu thập thông tin mỗi khi người dùng lướt web ... được tích hợp với Google Chrome. Để download SRWare Iron, đối với Windows, bạn truy cập vào đây, đối với Mac thì vào đây, còn Linux thì vào đây.

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.