5 website hay để học Perl

Perl (Practical Extraction and Report Language) là một ngôn ngữ lập trình ở phía máy chủ (server) được Larry Wall xây dựng từ năm 1987, mục đích chính là tạo ra một ngôn ngữ lập trình có khả năng chắt lọc một lượng lớn dữ liệu và cho phép xử lí dữ liệu nhằm thu được kết quả cần tìm.

Đối với ai đã từng học qua C thì sẽ thấy cú pháp của Perl khá giống với C, từ các kí hiệu đến tên các hàm. Nếu như bạn muốn bắt đầu tự học Perl và thấy mình có một vốn tiếng anh kha khá thì bạn có thể tham khảo các website sau mà Passionery chia sẻ.

#1 Perl

Perl

Đây chính là website chính thức của ngôn ngữ lập trình Perl. Nếu như bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về Perl thì nên ghé thăm website này. Tại website này có đầy đủ các thông tin cần thiết về Perl mà bạn có thể tự tìm hiểu.

#2 TutorialsPoint

TutorialsPoint

TutorialsPoint là một trang web chuyên về việc tự học các ngôn ngữ lập trình. Và tất nhiên TutorialsPoint cũng cung cấp luôn những bài viết tự học Perl. Với cách trình bày từ đơn giản đến nâng cao chắc chắn bạn sẽ tiếp thu nhanh chóng.

#3 Perl Begin

Perl Begin

Nhìn vào cái tên đã biết ngay là trang web này dành cho những người mới bắt đầu học Perl. Trang web được chia thành nhiều phần từ cơ bản đến nâng cao.

#4 Tizag

Tizag

Cũng giống như TutorialsPoint, Tizag là một trang web chuyên về tự học ngôn ngữ lập trình. Tại Tizag bạn có thể tự học ngôn ngữ Perl với những bài viết từ cơ bản đến nâng cao mà trang web cung cấp.

#5 Learn Perl

Learn Perl

Đây là 1 trang web dành cho những người không có nhiều thời gian học Perl. Với thời gian là 2 tiếng 30 phút là bạn sẽ nhanh chóng là nắm bắt được cơ bản của ngôn ngữ Perl.

Kết luận

Passionery đã chia sẻ với bạn 5 website học Perl. Các website này phù hợp với những ai mới bắt đầu tìm hiểu và chưa có kiến thức về Perl, đặc biệt cho những ai thích tự học. Nếu bạn biết thêm website học Perl nào thì có thể chia sẻ với Passionery bằng cách bình luận phía dưới bài viết.

No comments:

Powered by Blogger.